หน้าเว็บ

STUDENT LIST 102

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

National Science and Technology fair 2019


Date: 23 August 2019


    บันทึกการเรียนครั้งนี้เป็นครั้งพิเศษ ผมและเพื่อนๆได้มาศึกษานอกสถานที่ ที่งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ณ ฮอลล์ 6-12 ศูนย์การค้าเมืองทองธานี ที่จัดรหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ผมอยากจะแนะนำนิทรรศการต่างๆที่น่าสนใจภายในงาน ไปรับชมได้เลยครับ


ภารกิจพิชิตดวงจันทร์

    เฉลิมฉลอง 50 ปีของภารกิจเพื่อพิชิตดวงจันทร์ มีเวลาฉายดูการสำรวจดวงจันทร์ลองสวมถุงมือ นักบินอวกาศเห็นว่ามันยากแค่ไหนในการเข้าสู่อวกาศ ต้องเล่นพวงมาลัยโมเมนตัมหรือแม้แต่มูนวอล์กที่ช่วยให้เราเดินเหมือนเดินบนดวงจันทร์ แต่ ณ จุดนี้เด็กจะต้องสูง 120 ซม. ขึ้นไป


การเปิดตัวกิจกรรม

 มีหลายเกมให้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการใช้จิ๊กซอว์เป็นถนนจากนั้นปล่อยให้รถวิ่งไปตามแนวจิ๊กซอว์หรือว่าจะต้องทำตามลำดับในดินแดนแห่งขุมทรัพย์เพื่อแลกของรางวัล


พลังของโลก


  ณ จุดนี้จะมีรูปแบบการผลิตไฟฟ้าแบบง่าย ๆ ที่เราและเด็ก ๆ จะมีส่วนร่วมเช่นการกดปุ่มและการชาร์จไฟฟ้า หรือว่าการหมุนทำแหล่งพลังงานเพื่อให้แสงเปิดอยู่


    หลังจากที่ผมได้ไปศึกษานอกสถานที่กลับมา ผมยังคงมีความรู้สึกตื่นเต้นอยู่เลยครับ เพราะ ได้ย้อนถึงความรู้สึกตอนเด็กๆที่ได้ไปพิพิธภัณฑ์เด็กเวลาไปทัศนศึกษา ได้เห็นอะไรที่ผมไม่ค่อยได้เห็นเป็นประจำ มันน่าตื่นตาตื่นใจมากครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น